Get me outta here!

September 24, 2015

Xây dựng Website bán laptop và linh kiện điện tử (Phần 1)



LỜI MỞ ĐẦU
            Với sự phát triển nhảy vọt của công nghệ thông tin hiện nay, Internet ngày càng giữ vai trò quan trọng trong các lĩnh vực khoa học kĩ thuật và đời sống. Dĩ nhiên các bạn đã được nghe nói nhiều về Internet, nói một cách đơn giản, Internet là một tập hợp máy tính nối kết với nhau, là một mạng máy tính toàn cầu mà bất kì ai cũng có thể kết nối bằng máy PC của họ. Với mạng Internet, tin học thật sự tạo nên một cuộc cách mạng trao đổi thông tin trong mọi lĩnh vực văn hóa, xã hội, chính trị, kinh tế...
            Trong thời đại ngày nay, thời đại mà “Người người làm Web, nhà nhà làm Web” thì việc có một Website để quảng bá công ty hay một Website cá nhân không còn là điều gì xa xỉ nữa. Thông qua Website khách hàng có thể lựa chọn những sản phẩm mà mình cần một cách nhanh chóng và hiệu quả.
            Với công nghệ Word Wide Web, hay còn gọi là Web sẽ giúp bạn đưa những thông tin mong muốn của mình lên mạng Internet cho mọi người cùng xem một cách dễ dàng với các công cụ và những ngôn ngữ lập trình khác nhau. Sự ra đời của các ngôn ngữ lập trình cho phép chúng ta xây dựng các trang Web đáp ứng được các yêu cầu của người sử dụng. PHP (Personal Home Page) là kịch bản trên phía trình chủ (Server Script) cho phép chúng ta xây dựng trang Web trên cơ sở dữ liệu. Với nhiều ưu điểm nổi bật mà PHP và MySQL được rất nhiều người sử dụng.
            Với lí do đó, được sự hướng dẫn và giúp đỡ của thầy Nguyễn Hữu Thanh, nhóm chúng em đã chọn đề tài “Xây dựng Website bán laptop và linh kiện điện tử” làm đề tài cho đồ án cuối khóa của nhóm.
            Tuy nhiên, do thời gian hạn hẹp, mặc dù đã nỗ lực hết sức mình nhưng chắc rằng đồ án khó tránh khỏi thiếu sót. Em rất mong nhận được sự thông cảm, những lời góp ý và chỉ bảo tận tình của quý thầy cô và các bạn.
MỤC LỤC
    
DANH MỤC HÌNH

DANH MỤC BẢNG

Chương 1: TỔNG QUAN ĐỀ TÀI

1.1. Mục đích xây dựng đề tài

            Với mức độ phức tạp và quy mô ứng dụng, cộng thêm vấn đề thời gian cho nên đề tài “Xây dựng Website bán laptop và linh kiện điện tử” chỉ dừng ở mức tìm hiểu ngôn ngữ lập trình Web PHP & MYSQL, và áp dụng xây dựng ứng dụng thực nghiệm trang Web bán hàng trên mạng.
            Website với mục đích cung cấp cho khách hàng các thông tin chính xác về các sản phẩm máy tính và linh kiện đang có trên thị trường của các hãng có uy tín như ( Acer, Hp, Asus, Dell, Samsung…) và cách thức đặt mua hàng qua mạng. Các thông tin được cập nhật thường xuyên và nhanh chóng. Vì vậy, rút ngắn được khoảng cách giữa người mua và người bán, đưa thông tin về các sản phẩm mới nhanh chóng đến cho khách hàng.

1.2. Công nghệ thực hiện đề tài

            Đề tài được xây dựng dựa trên các công cụ lập trình sau:
·                    XAMPP: là chương trình tạo máy chủ Web (Web Server) được tích hợp sẵn Apache, PHP, MySQL, FTP Server, Mail Server và các công cụ như phpMyadmin. 


·                    Notepad++:  là một phần mềm soạn thảo mã nguồn hoàn toàn miễn phí hỗ trợ đa ngôn ngữ lập trình, hoạt động trong môi trường Microsoft Windows. Ngoài ra, Notepad++ là thay thế hoàn hảo cho Notepad cổ điển xưa, không những về mặt tính năng mà cả về giao diện tương tác đều cho thấy sự đẳng cấp vượt bậc.


Hình 1. Màn hình làm việc của Notepad++
o   Giai đoạn 1: Khảo sát, phân tích website
o   Giai đoạn 2: Thiết kế website
o   Giai đoạn 3: Kiểm thử website
o   Giai đoạn 4: Hoàn thiện website, viết báo cáo 

1.3.2. Chi tiết kế hoạch xây dựng website


Nội dung công việc
Người chịu trách nhiệm
Ngày bắt đầu
Ngày hoàn thành
1
- Xác định đề tài: Xây dựng website bán laptop online
- Khảo sát trên internet
- Phân tích chức năng
- Phân tích CSDL
- Lập kế hoạch và phân công việc dự án
Thái Thị Hồng yến
5/6/2015
13/06/2015
- Thiết kế các giao diện của hệ thống
Lê Sơn Ngà
14/06/2015
21/06/2015
2
- Xử lý sự kiện đăng nhập, đăng xuất
- Xử lý sự kiện đăng ký
- Xem thông tin sản phẩm
- Chức năng giỏ hàng
- Chức năng quản lý thành viên, quản lý sản phẩm
- Chức năng đặt hàng
- Chức năng thanh toán
Lê Sơn Ngà
Thái Thị Hồng Yến
22/06/2015
13/07/2015
3
- Thử chương trình
-  Bổ sung thêm chức năng nếu có
Lê Sơn Ngà
Thái Thị Hồng Yến
14/07/2015
20/07/2015
4
- Hoàn thiện website
- Viết báo cáo
Lê Sơn Ngà
Thái Thị Hồng Yến
21/07/2015
27/07/2015

Bảng 1. Chi tiết kế hoạch xây dựng website

1 comment:

  1. Cảm ơn bạn về bài viết chia sẻ.
    ...........................................................
    Galile
    Chuyên bán máy nước nóng năng lượng mặt trời giá rẻ
    Tel: 08. 66 851 451 – 0901 315 713
    Mail: dichvugalile@gmail.com
    Click xem chi tiết: Lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời hoặc lap dat may nuoc nong nang luong mat troi

    ReplyDelete